Một số cửa hàng thường tăng giá sản phẩm lên cao rồi mới giảm giá trong sự kiện ưu đãi. Hãy cẩn thận bởi những sản phẩm này thường là những mặt hàng mà cửa hàng muốn tống khứ càng nhanh càng tốt.
Bạn nên so sánh các ưu đãi tại các cửa hàng online khác nhau và xem xét các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến giá như: ngày hết hạn, phí giao hàng, số lượng sản phẩm bạn phải mua cùng một lúc để được giảm giá, v.v.
Đừng quá chú ý đến những món đồ được gợi ý
Tính năng gợi ý một số sản phẩm Phụ Kiện Lọc Nước tương tự với sản phẩm có sẵn trong giỏ hàng của bạn là một trong những thủ thuật để dụ dỗ bạn mua thêm. Hãy theo sát danh sách mua sắm của mình và đừng để bị cám dỗ chi tiêu nhiều hơn những gì bạn đã lên kế hoạch.
Vượt qua cảm giác “phải mua ngay lập tức”
Nhiều người bán gây áp lực với khách hàng bằng cách đem lại cảm giác rằng họ sẽ không bao giờ có thể mua lại được sản phẩm với ưu đãi tốt hơn nếu bỏ lỡ. Những cụm từ như “Đặt hàng ngay hoặc không bao giờ” hoặc “Chỉ còn 3 sản phẩm trong kho” sẽ khiến khách hàng chốt đơn ngay tức khắc.
Cách tiếp cận này tạo ra một tình huống căng thẳng cho khách hàng và gây ra sự lo lắng, khiến họ hành động mà không suy nghĩ và mua những thứ họ không thực sự cần.
Lưu ý khi lựa chọn phương thức thanh toán online
Bạn chỉ nên thanh toán online trên những web uy tín, có chứng chỉ bảo mật. Không nên thanh toán online trên những web nhỏ lẻ kém bảo mật.
Website được bảo mật là những web có chứng chỉ an toàn với nhận diện ban đầu là bắt đầu bởi cụm https:// và có một biểu tượng ổ khóa trên thanh địa chỉ.
Nên mua hàng tại những nhà cung cấp/ website uy tín
Nhiều bạn khi lướt web, lướt Facebook thấy những sản phẩm quảng cáo hấp dẫn, giá rẻ là ngay lập tức click vào rồi đặt hàng luôn mà không hề tìm hiểu xem thông tin sản phẩm như nào, của nhà phân phối hay trang bán hàng nào và đặc biệt là không hề biết về độ uy tín, mức độ đảm bảo của nhà cung cấp đó ra sao. Chính vì thế nhiều người thường gặp một trong những trường hợp trớ trêu như sau:
Đã chuyển khoản rồi nhưng mãi không thấy bên bán chuyển hàng hoặc chuyển tới chậm.
Trường hợp đen hơn là gặp phải bọn lừa đảo nên tiền chuyển đi rồi mà hàng không thấy đâu, gọi tới thì nghe ò í e thuê bao luôn
Hàng hóa nhận được bị hư hỏng, không sử dụng được nhưng không được bên bán hoàn tiền
Trường hợp hay gặp nữa là mua nhầm phải hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng không giống quảng cáo
Chính vì thế để các bạn tránh gặp phải các trường hợp xui xẻo như trên thì mình luôn khuyên các bạn nên lựa chọn những nhà cung cấp uy tín để được bảo vệ khi mua hàng. Mình vẫn thường khuyên mọi người nên mua hàng ở các trang lớn và uy tín như Thegioididong, FPTShop, NguyenKim, Adayroi, Lazada, Sendo hay Tiki. Vì đây là những thương hiệu nổi tiếng nên hàng hóa được đảm bảo hơn và họ cũng có những chính sách bảo vệ người tiêu dùng tốt hơn.
Nhưng vẫn phải nhắc lại với bạn rằng, dù những website mình kể trên là những website lớn nằm trong top những web bán hàng trực tuyến hàng đầu Việt Nam thì nó cũng vẫn là cái sàn thương mãi. Nghĩa là sẽ có rất nhiều người bán hàng trên đó và sẽ có người bán hàng tốt và bán hàng kém chất lượng.
Vậy nên, khi mua hàng bạn nên tìm mua của gian hàng uy tín, xem các đánh giá của người dùng đã mua để biết sản phẩm nào tốt. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn phương thức thanh toán là COD – thanh toán khi nhận hàng cho lần mua đầu. Nếu OK thì lần sau bạn mới tin tưởng để thanh toán tiền trước.
Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng sản phẩm
Chỉ tiêu đánh giá chất lượng sản phẩm là gì? Các sản phẩm được sản xuất ra và được tiêu dùng đều phải đạt mức yêu cầu nào đó về chất lượng. Mức độ yêu cầu này phụ thuộc vào: Thứ nhất là yêu cầu của khách hàng, sau nữa là các quy định về chất lượng sản phẩm của Nhà nước, tiếp đó là trình độ phát triển của khoa học kỹ thuật hay trình độ sản xuất và trình độ nhận thức của dân cư.
Người tiêu dùng luôn có nhu cầu hiện tại và nhu cầu tương lai. Nhu cầu hiện tại và tương lai đều phụ thuộc vào cả khả năng sản xuất của nhà sản xuất và người tiêu dùng. Theo sự tác động hai chiều mà sản phẩm ngày càng hoàn thiện hơn.
Có 8 chỉ tiêu sau đây để đánh giá chất lượng sản phẩm:
1. Tính năng hoạt động (Performance)
Là các đặc điểm vận hành cơ bản của sản phẩm.
2. Đặc tính (Features)
Là những đặc điểm khác lôi cuốn người sử dụng.
3. Độ tin cậy (Reliability)
Là xác suất một sản phẩm không bị trục trặc trong một khoảng thời gian xác định.
4. Phù hợp (Conformance)
Là mức độ chính xác đáp ứng các tiêu chuẩn đã được xác lập của một sản phẩm.
5. Độ bền (Durability)
Là tuổi thọ của sản phẩm.
6. Khả năng dịch vụ (Servicebility)
Là tốc độ một sản phẩm có thể hoạt động lại bình thường sau khi có trục trặc cũng như sự thành thục và hành vi của nhân viên phục vụ.
7. Thẩm mỹ (Aesthetic)
Là sở thích cá nhân của một người liên quan đến bề ngoài, cảm giác, âm thanh, mùi và vị của một sản phẩm.
8. Chất lượng được cảm nhận (Perceived quality)
Là các thước đo gián tiếp như uy tín, cảnh quan nơi làm việc…